Hotline: 0299 3619 959 

Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa

Thứ ba - 11/03/2014 09:54
(sữa chua)

(sữa chua)

Bên cạnh một số thực phẩm không tốt cho hệ tiêu hóa thì cũng có những thực phẩm đặc biệt tốt cho việc tiêu hóa của bạn.







Sữa chua

Có hàng nghìn tỷ vi khuẩn trong đường ruột của bạn giúp bạn tiêu hóa thức ăn, và sữa chua có chứa một số loại trong các vi khuẩn khỏe mạnh đó.

Sữa chua có vi khuẩn, trong đó bổ sung dưỡng chất thực vật bình thường trong đường tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
 

Kim chi

Kimchi là một món ăn yêu thích của Hàn Quốc, thường được làm bằng bắp cải, củ cải, hành tây, cùng với rất nhiều các loại gia vị. Các thành phần chính là bắp cải, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột kết.

Và bắp cải là một loại chất xơ không tiêu hóa, do đó, nó giúp loại bỏ chất thải, có lợi cho việc đi tiêu.

Tuy nhiên, món này có thể có nhiều gia vị, vì vậy nó có thể không là một lựa chọn tốt nếu bạn không thích hợp với những món ăn cay.
 

Thịt nạc và cá

Nếu bạn đang đi ăn thịt, cá, thịt gà, và các loại thịt nạc khác thì bạn có thể yên tâm rằng cơ thể của bạn có thể xử lý các loại thịt nạc từ cá, gà tốt hơn rất nhiều so với các loại thịt khác.

Các loại thịt nạc cũng góp phần làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Chú ý không nên ăn nhiều thịt đỏ vì các loại thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao.
 

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như bánh mì lúa mì, yến mạch, gạo nâu... là một nguồn chất xơ giúp cho việc tiêu hóa rất tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 20 đến 30 gam là đủ.

Chất xơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, không có cảm giác thèm ăn và cũng cung cấp lượng cholesterol thấp hơn. Nhưng nếu ăn nhiều ngũ cốc có thể gây đầy hơi, nóng bụng... và có thể làm chậm quá trình tiêu thụ thức ăn. Các loại hạt lúa mì là một không-không cho những người bị bệnh celiac hoặc không dung nạp gluten.
 

Chuối

Chuối giúp phục hồi các chức năng bình thường của ruột, đặc biệt là nếu bạn bị tiêu chảy (có thể do tiêu thụ quá nhiều rượu).

Chuối giúp khôi phục lại kali và điện giải trong cư thể có thể bị mất do chảy nước mũi. Trái cây này cũng có rất nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Mỗi ngày bạn nên ăn một trái chuối.
 

Gừng

Gia vị này đã được sử dụng từ hàng ngàn năm như là một cách vừa an toàn vừa có tác dụng để làm giảm buồn nôn, ói mửa, say tàu xe, ốm nghén, nóng ruột, ăn mất ngon, và đau bụng...

Nhưng cũng chỉ nên tiêu thụ ở mức vừa phải. Nếu tiêu thụ ở với liều cao có thể phản tác dụng. Ăn gừng nhiều hơn 4 gam mỗi ngày có thể gây ra chứng ợ nóng

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ online


Đặt hàng: 0299 3619 959

Hỗ trợ: 0299 3822 946

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website qua nguồn nào?

Qua bạn bè giới thiệu

Qua máy chủ tìm kiếm google.com.vn

Qua nhà thuốc, tạp chí

Từ nguồn khác

Tin y học nổi bật

Dược liệu quý

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 33

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1019892